CÁCH BEYONCE ĐƯA CÁC NHÀ THIẾT KẾ DA ĐEN LÊN HÀNG ĐẦU CỦA NGHÀNH THỜI TRANG

Rất ít người nổi tiếng có sự nghiệp có ảnh hưởng lớn như Beyonce. Huyền thoại âm nhạc, hôm nay bước sang tuổi 39, đã có ảnh hưởng lâu dài đến giao diện, âm thanh và trọng tâm của văn hóa đại chúng, nhưng chủ đề lặp đi lặp lại kết hợp phần lớn tác phẩm của cô là Blackness. Bằng cách tôn vinh văn hóa của mình và vẻ đẹp của cộng đồng người gốc Phi, Beyonce đã thúc đẩy bản thân về mặt nghệ thuật và giúp thay đổi cách truyền thông đại diện cho người Da đen. Về thời trang, cô ấy luôn tạo cơ hội cho các quảng cáo màu sắc. Sự lãnh đạo của cô ấy đã dẫn đến những khoảnh khắc mang tính bước ngoặt — chẳng hạn như cô ấy đã yêu cầu nhiếp ảnh gia Da đen đầu tiên của Vogue, Tyler Mitchell, chụp câu chuyện trang bìa tháng 9 năm 2018 của cô ấy.

Thay vì mặc những bộ cánh như thường lệ, Beyonce và nhà tạo mẫu Zerina Ackers thường xuyên kết hợp các tác phẩm của các nhà thiết kế Da đen từ khắp nơi trên thế giới. Những cái tên nổi tiếng như Balmain’s Olivier Rousteing và Off-White’s Virgil Abloh trở thành tiêu đề khi cô chọn trang phục trên sàn diễn của họ. Sức mạnh chứng thực của cô ấy trở nên rõ ràng hơn khi bạn xem xét những thương hiệu nhỏ hơn mà cô ấy kết hợp vào tủ quần áo của mình. Vị trí người nổi tiếng có ý nghĩa hơn đối với những người sáng tạo chưa phải là tên tuổi trong gia đình và điều đó không quan trọng hơn việc Beyonce giới thiệu tác phẩm của bạn trong video ca nhạc hoặc buổi biểu diễn. Năm nay, bộ phim Black is King nổi tiếng của cô đã giới thiệu đến khán giả một loạt tên tuổi mới, bao gồm cả Loza Maleleombho của Côte d’Ivoire, người đã tạo ra chiếc áo khoác in hình ngựa vằn nổi bật mặc trong phân đoạn “Already” và Brooklyn’s S. Garvey, người đã đóng góp hoa áo liền quần cho một chuỗi khiêu vũ trong cùng một phần.

Tủ quần áo của Beyonce luôn phù hợp với một thông điệp. Các tác phẩm tùy chỉnh mà cô hoa hồng cho các buổi biểu diễn nổi tiếng thường đại diện cho một chủ đề bao quát. Coachella ‘Homecoming’ của cô vào năm 2018 là một sự tôn kính đối với các trường cao đẳng Black lịch sử và phong cách trường học qua lăng kính của sự sang trọng. Những chiếc áo nỉ trường đại học được thiết kế bởi Rousteing và đôi bốt có viền là School Daze meet Paris runway. Tương tự như vậy, hợp đồng biểu diễn gây chú ý của cô tại Lễ hội Công dân Toàn cầu ở Nam Phi đòi hỏi sự hợp tác nữ hoàng từ các nhà thiết kế địa phương Enhle Mbali Mlotshwa, Quiteria Kekana và George Malelu, những người đã cùng nhau tạo ra vẻ ngoài cuối cùng, một chiếc áo choàng bằng ngọc lục bảo được tô điểm.

Tất nhiên, nền tảng của Beyonce còn vượt ra ngoài sân khấu. Các bài đăng trên Instagram tập trung vào thời trang của cô đóng vai trò là các bài xã luận nhỏ và phần lớn trong số đó có các nhà thiết kế Da đen. Khi Beyonce cập nhật để chia sẻ hình ảnh của cô trong một trong những bộ vest được đính đá quý của Sergio Hudson, áo thun nghệ thuật của Afrikanista hoặc chiếc váy kim loại của House A. Sauvage, hàng triệu lượt thích, chia sẻ và tương tác với những thương hiệu đó. Với nhiều người tiêu dùng hơn bao giờ hết mua sắm qua điện thoại và tương tác với thời trang thông qua Internet, việc khai thác sức mạnh của mạng xã hội để làm nổi bật những người sáng tạo bị đánh giá thấp là rất hợp lý. Năm 2020, Beyonce đã đưa ý tưởng đó lên một bước xa hơn. Sau khi đại dịch coronavirus khiến các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Người da đen phải đóng cửa kỷ lục, cô ấy đã biến trang web chính thức của mình thành danh bạ các thương hiệu đáng chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Do Akers tuyển chọn cùng với sáng kiến ​​Mọi thứ thuộc sở hữu của người da đen của cô ấy, trang web có hàng trăm công ty — nhãn hiệu thời trang, thương hiệu mỹ phẩm, nhà hàng, hãng công nghệ và hơn thế nữa — tất cả đều do các doanh nhân da màu thành lập.

Published by

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X